Đừng mua nhà Hóc Môn giá rẻ khi bạn chưa chắc chắn điều này!

Dù mua nhà để kinh doanh, để ở hay đơn giản chỉ là mua để bán lại thì tâm lý người mua luôn muốn mua được với giá rẻ nhất có thể. Tuy nhiên ông cha ta đã dạy từ xưa “tiền nào của nấy”, giá rẻ luôn đi kèm với chất lượng ngôi nhà tương đương. Muốn mua nhà Hóc Môn giá rẻ trừ khi bạn chắc chắn được những điều sau đây:

Vị trí thuận lợi

Bất kể là nhà ở hay kinh doanh thì vị trí địa lý vẫn là quan trọng nhất. Vị trí địa lý thường là yếu tố quyết định đến giá cả của ngôi nhà. Đó là lý do tại sao những ngôi nhà ở trung tâm thành phố luôn có giá cao hơn so với những ngôi nhà ngoại thành. Hay những ngôi nhà ở ngoài đường lớn luôn cao hơn ngôi nhà nằm trong hẻm.
Tương tự, nếu ngôi nhà ở Hóc Môn bạn muốn mua có giá rẻ, vậy bạn phải xem vị trí nó nằm ở đâu. Nó có nằm ở trung tâm, có gần các khu dịch vụ, có giao thông thuận lợi hay không? Nếu không, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có mua căn nhà này hay không, nhất là đối với những người mua nhà để kinh doanh.

nha-hoc-mon-gia-re
Hình 1: Chỉ mua nhà giá rẻ khi nhà nằm ở vị trí thuận lợi


Chất lượng ngôi nhà

Trong thời buổi lừa đảo tinh vi như hiện nay, chắc chắn chẳng có ai mua nhà mà không xem qua nó ít nhất một lần. Thế nhưng xem xét kỹ lưỡng chưa chắc đã tìm thấy vấn đề của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà nằm ở vị trí thuận lợi, vậy tại sao gia chủ lại bán nó với giá rẻ (ít nhất là so với những căn hộ bên cạnh)? Liệu có phải là chất lượng ngôi nhà có vấn đề gì hay không?
Hãy đảm bảo ngôi nhà mà bạn gật đầu đồng ý mua bán phải là ngôi nhà chắc chắn, thẩm mỹ, bền, đúng phong thủy, ánh sáng tốt... Nói chung các yếu tố cần thiết của ngôi nhà cần phải đáp ứng đầy đủ. Nếu không bạn sẽ phải mua ngôi nhà giá rẻ nhưng sau khi về ở, số tiền bỏ ra để sửa chữa có khi còn nhiều hơn cả tiền mua nhà.

mua-nha-hoc-mon-gia-re
Hình 2: Nhà giá rẻ nhưng chất lượng không được rẻ


Tính pháp lý của ngôi nhà

Những ngôi nhà giá rẻ luôn là ngôi nhà có “lổ hổng” về pháp lý người mua phải hết sức cảnh giác. Cho dù có sổ hồng thì đó vẫn chưa phải là sự đảm bảo chắc chắn rằng ngôi nhà này không xảy ra vấn đề gì.
Trước khi quyết định mua nhà Hóc Môn giá rẻ, người mua cần phải điều tra thật kỹ xem ngôi nhà này có thuộc diện cần thu hồi hay không, kiểm tra tính pháp lý của sổ hồng... Hỏi những người xung quanh và hỏi cả UBND xã nơi ngôi nhà đó tọa lạc.

mua-nha-dat-hoc-mon-gia-re-co-so-hong
Hình 3: Nhà giá rẻ cũng phải có sổ đỏ


Sau khi đã chắc chắn được cả 3 yếu tố nói trên thì bạn nên tham khảo giá của nhiều ngôi nhà khác nhau để chắc chắn rằng mình vừa mua được ngôi nhà có giá rẻ. Biết đâu tham khảo xong bạn sẽ thấy có nhiều ngôi nhà khác giá rẻ hơn so với ngôi nhà bạn định mua thì sao.

Xem thêm: