8 lưu ý khi mua bán nhà đất tại huyện Hóc Môn

Nhận thấy cơ hội phát triển tại nơi đây, ngày nay dịch vụ mua bán nhà đất tại huyện Hóc Môn trở nên “sốt xình xịch” hơn bao giờ hết. Điều này tạo điều kiện cho những người làm ăn không uy tín tranh thủ trục lợi. Để bản thân không trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo mua bán đất, người mua và người bán cần lưu ý đến những vấn đề sau:
 
1. Để biết ngôi nhà bạn định mua có nằm trong diện quy hoạch hay không, hãy chịu khó bỏ chút thời gian để tìm hiểu. Nơi để bạn tìm hiểu chính xác nhất chính là cơ quan hành chính, họ sẽ cho bạn những thông tin đầy đủ và xác thực nhất. Đừng bị giá cả làm cho mờ mắt và vội vã đồng ý “tiền trao cháo múc” ngay.
nhung-luu-y-khi-mua-nha-dat-huyen-Hoc-Mon
Hình 1: Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua bán
 
2. Không cần biết bạn mua nhà qua môi giới hay mua nhà trực tiếp với chủ thì việc bạn tìm hiểu thông tin không bao giờ là thừa. Cơ quan hành chính chỉ cho bạn biết đất bạn định mua có nằm trong diện quy hoạch hay không mà thôi, còn nhà đất đó có vấn đề hay không họ không thể nào biết được. Nhưng người hàng xóm cạnh nhà đất bạn định mua sẽ biết chính xác vấn đề đó. Hãy bỏ chút thời gian thăm hỏi trước khi quyết định mua bạn nhé, biết đâu bạn khai thác được nguồn thông tin “vàng” gì thì sao.
 
3. Để biết giá người ta bán cho mình là cao, thấp hay phù hợp, bạn nên có sự so sánh giá nhà đất mình định mua với giá nhà đất ở những khu vực tương tự ở huyện Hóc Môn xem sao. Biết đâu qua sự so sánh này bạn lại tìm được một khu vực  tốt hơn mà giá cả lại “mềm” hơn nhiều so với giá bạn định mua thì sao?
 
4. Nếu nhà đất bạn định mua thuộc dạng tài sản thừa kế của nhiều người thì trước khi đặt tiền nhận nhà bạn phải có được sự đồng ý rõ ràng của tất cả mọi người để tránh khỏi những rắc rối trong quá trình tranh chấp, thậm chí là kiện tụng về sau.
so-sanh-gia-ca-truoc-khi-dat-coc
Hình 2: So sánh giá cả kỹ càng trước khi quyết định đặt cọc
 
5. Hãy trả tiền dựa vào số diện tích nhà đất trong sổ đỏ, không trả tiền dựa vào diện tích thực tế. Bởi vì diện tích trên sổ đỏ mới là diện tích thực, còn diện tích thực tế có thể do chủ nhà trước đó lấn chiếm. Nếu không chú ý sự chênh lệch diện tích này, bạn sẽ mất số tiền oan do người chủ trước lấn chiếm trong khi đó lại không thuộc quyền sở hữu của bạn.
 
6. Ngày nay hoạt động mua bán nhà đất diễn ra rất sôi nổi, là ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều người nên việc bạn mua nhà không chính chủ là chuyện dễ hiểu. Nếu gặp phải nhà đất không chính chủ, dù giá rẻ thế nào bạn cũng không nên “đâm đầu vào”, bởi vì phiền phức bạn gánh phải sẽ nhiều hơn số tiền mà bạn cảm thấy lời. Tốt nhất phải gặp được người chính chủ rồi muốn  mua bán, ký kết thế nào cũng được.
 
nen-mua-nha-chinh-chu
Hình 3: Nên mua bán nhà đất chính chủ
 
7. Dù mua nhà để ở hay mua bán thì bạn cũng phải ngắm nhìn xem vị trí ngôi nhà có tốt hay không, phong thủy có phù hợp không, tương lai có cơ hội để phát triển hay không... có như vậy thì mới định cư lâu dài hoặc nếu có bán lại thì cũng giữ được giá trị cao.
 
8. Nếu muốn mua bán nhà đất cho những người có thu nhập trung bình thì có thể tìm đến những căn nhà thông thường, hiện tại trên khắp các diễn đàn mua bán người ta rao bán nhà ở Hóc Môn rất nhiều, bạn có thể dựa vào những thông tin trên đó để lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn mua nhà cao cấp, mua chung cư, căn hộ sang trọng thì hãy chọn khu đô thị Phúc An city.
 
Phúc An city là khu đô thị hiện đại bậc nhất hiện tọa lạc tại Hóc Môn. Khu đô thị mang đến cho con người cuộc sống hạng sang với những tiện nghi hiện đại bậc nhất. Muốn có cuộc sống hiện đại, sang trọng nhưng bình yên, ấm áp, hãy chọn cuộc sống tại Phúc An city.