Kinh nghiệm nằm lòng khi mua đất Hóc Môn giá rẻ

Với những người đi mua đất lần đầu, may mắn lắm thì tránh được nạn lừa đảo, còn không may thì sẽ phải mua phải đất giá đắt. Mà lạ ở chỗ, giá rẻ thường đi đôi với lừa đảo, nhưng tâm lý người mua ai cũng muốn mình mua được giá “mềm”. Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm cho những ai muốn mua đất Hóc Môn giá rẻ nhưng không dính phải nạn lừa đảo.

Thứ nhất, phải tìm hiểu thông tin miếng đất muốn mua

Thường thì người mua đất sẽ tìm hiểu thông tin đất đai ở các trang báo hoặc thông tin từ người này đến người khác. Với nguồn tin đa dạng như vậy, người mua phải hết sức tỉnh táo để không bị những yếu tố về giá cả đánh lạc hướng. Trước khi quan tâm đến giá, người mua phải nắm được trong lòng bàn tay những thông tin cần thiết nhất về miếng đất đó.
 
mua-ban-nha-dat hoc-mon-gia-re
Hình 1: Tìm hiểu thông tin về miếng đất định mua
 
Cụ thể:

- Khu đất đó có nằm ở vị trí giao thông thuận lợi không, việc di chuyển có gặp khó khăn không?

- Các tiện ích như chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học… có thuận tiện không?

- Nếu như bạn lựa chọn miếng đất đó để xây nhà, vậy ngôi nhà đó có gần nơi bạn làm việc không?

- Đất có đang nằm trong diện quy hoạch của nhà nước không? Để biết chắc chắn, hãy đến trực tiếp cơ quan địa chính để hỏi.

- Miếng đất đó có thuộc dạng tài sản thừa kế của nhiều người không? Hãy tìm hiểu kỹ nếu không bạn sẽ gặp rắc rối sau này.

- Yêu cầu người bán đất cho xem sổ đỏ, đặc biệt chú ý đến diện tích bên trong sổ đỏ với diện tích thực tế.

- Để mua đất Hóc Môn với giá rẻ, hãy mạnh dạn yêu cầu người bán xin giấy phép xây dựng nếu như diện tích đất nhỏ hơn 30m2, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí không hề nhỏ.

- Tìm hiểu lý do tại sao người bán lại bán khu đất này, và nếu bán với giá rẻ hơn so với bình thường thì cần hiểu rõ nguyên nhân vì sao.

Thứ hai, đất rẻ thế nào thì cũng phải có sổ đỏ

Để tránh tranh chấp hoặc sẽ được đền bù nếu thu hồi, hoặc tránh những rắc rối liên quan đến tính pháp lý của miếng đất thì người mua phải mua miếng đất có sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhiều người thường bỏ qua vấn đề này khi gặp được miếng đất giá rẻ, và như vậy chính là sập bẫy của kẻ lừa đảo mua bán nhà đất.
 
mua-ban-nha-dat-hoc-mon-gia-re
Hình 2: Mua đất phải có sổ đỏ
 
Có rất nhiều trường hợp chủ của miếng đất lấy lý do đang chờ tách sổ, trong thời gian đó đề nghị người mua ký kết hợp đồng bằng tay. Người mua thì thấy giá rẻ hấp dẫn quá, sợ để lâu người khác mua mất nên vội vàng ký ngay. Điều này thật là mạo hiểm. Cho dù quá trình tách sổ là có thật thì chưa chắc đã tách được thuận lợi. Và khi “tiền trao cháo múc” rồi thì người thiệt thòi không ai khác chính là người mua.
 

Thứ ba, đất rẻ nhưng xây nhà lên có đẹp?

Mua đất là để xây nhà, vì vậy mua đất còn phải tính đến chuyện miếng đất xây nhà lên có đẹp không, có ưng ý không? Muốn vậy phải chọn hướng mảnh đất, vị thế, địa chất và diện tích đất… Nói chung cần quan tâm đến yếu tố phong thủy. Phong thủy có thuận lợi thì quá trình sinh sống và làm việc trong căn nhà đó mới gặp nhiều may mắn.
 
xem-phong-thuy-nha-dat
Hình 3: Mua đất cần xem phong thủy
 
Đầu tiên, hãy xem với diện tích của đất như vậy thì bạn có thể xây được một ngôi nhà đẹp hay không? Một ngôi nhà đẹp phải là ngôi nhà có chiều rộng và chiều dài tương quan với nhau.
 
Tiếp đến, vị trí miếng đất có thuận lợi hay không, trước mặt đất có câu lớn, con đường đâm thẳng, cột điện không? Có hệ thống thoát nước ở dưới mặt đất chưa? Khi đất đó có phải là đất nằm trên ao hồ được lấp không?... Những yếu tố bạn nhất định phải quan tâm từ khi mua đất nếu không sau này sẽ hối hận.
 
Mua đất giá rẻ rất dễ, nhưng mua đất giá rẻ mà lại có được các yếu tố nói trên thì không phải là điều dễ dàng. Người mua cần tỉnh táo trước mọi lời mời hấp dẫn về nhà đất Hóc Môn giá rẻ.