Cảnh giác khi mua bán nhà đất Hóc Môn giá rẻ

Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt trường hợp bị lừa do mua bán nhà đất Hóc Môn giá rẻ. Cụ thể đó là trường hợp mua phải nhà “ba chung” – chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận ủy quyền và chung sổ nhà. “Tiền nào của nấy”, phải hết sức cảnh giác đối với những trường hợp nhà đất được bán với giá rẻ hoặc quá rẻ.

Cẩn thận với “vi bằng công chứng thừa phát lại”

Người Việt Nam luôn mang trong mình tâm lý ham rẻ, hễ cái gì rẻ là lao vào mua bất chấp mặc cho không biết giá trị mình nhận được là gì. Nhất là vấn đề nhà đất – một vấn đề “hot” muôn thưở dù cho có biết bao vụ lừa đảo mua bán nhà đất thì những người đi sau vẫn dễ dàng mắc phải.

Nạn gần đây nhất phải kể đến là nạn “vi bằng công chứng thừa phát lại” hay “công chứng thừa phát lại” diễn ra tại Hóc Môn. Người mua khi mua không hề biết căn nhà này đã bị thế chấp tài sản hoặc cầm cố, chuyển nhượng bằng giấy tay cho người khác... khi dọn đến ở mới tá hỏa ra các vấn đề.

Hình 1: Lừa đảo nhà đất hiện đang hoành hành

Cò đất dùng từ “vi bằng công chứng thừa phát lại” để tư vấn cho khách hàng, thuyết phục với khách rằng đã có sự đảm bảo về mặt pháp lý nhưng thực chất đó lại là cách dùng từ sai, mà người mua lại thiếu hiểu biết nên tin răm rắp vào những lời người bán nói. Hoặc người mua vì thấy giá cả quá hấp dẫn nên đồng ý mua bán bằng hình thức viết tay – hình thức tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất, kết quả là “tiền mất tật mang”, có khi vô tình dính vào vụ kiện tụng nhà đất nào đó nữa.

Tìm nơi uy tín ở mua bán nhà đất an toàn

Để đảm bảo nhà đất mình mua là hợp pháp, rõ ràng, minh bạch, sau khi tiền chuyển đi là ngôi nhà, miếng đất thuộc quyền sở hữu của mình chắc chắn... thì người mua trước hết phải tìm hiểu thông tin thật kỹ. Tuyệt đối không giao tiền trước khi bản thân chưa chắc chắn được điều gì, nhất là đối với những lời mời chào hấp dẫn “nhà đất Hóc Môn giá rẻ” thì phải cảnh giác nhiều hơn nữa.

Hình 2: Tìm nơi uy tín để mua bán nhà đất

Có nhiều cách để người mua kiểm chứng thông tin về nhà đất định mua, trong đó có 2 cách an toàn và chính xác nhất chính là cơ quan hành chính và hàng xóm, láng giềng ở cạnh khu nhà đất đó. Chỉ đồng ý mua khi ngôi nhà chính chủ, có sổ đỏ, không thuộc diện quy hoạch, chưa được bán cho ai... và ngôi nhà không gặp vấn đề gì về pháp lý.

Đối với nhà giá rẻ, cần có sự so sánh nhà định mua với những ngôi nhà khác có cùng điều kiện, vị trí. Biết đâu giá rẻ là do bạn so sánh với những quận huyện khác trên thành phố, còn ở Hóc Môn các ngôi nhà đều có giá rẻ như nhau mà bạn chưa kịp cập nhật thì sao?

Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà bình thường để ở, bạn nên chọn mua bởi những trung tâm mua bán nhà đất uy tín hoặc mua qua người quen biết để đảm bảo an toàn. Còn nếu bạn chọn mua chung cư hay căn hộ cao cấp, hãy chọn Phúc An city. Phúc An city là khu đô thị phức hợp cung cấp những căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu sống cao sang của con người. Đến với Phúc An city bạn sẽ không còn lo lắng lừa đảo, bởi những gì Phúc An city mang đến cho con người chính là lợi ích và tiện ích, mang thiên đường trở về với mặt đất, mang đến cho con người cuộc sống hiện đại, sang trọng.

Xem thêm: 8 lưu ý khi mua bán nhà đất tại huyện Hóc Môn